Thứ Tư, 1 tháng 8, 2007

Nhớ Về Con Đường Đông Tiến

Đường Đông Tiến là con đường một chiều, của những người con yêu của đất nước, quyết hy sinh thân mình cho ngày mai tươi sáng của dân tộc. Đây là con đường gian nan và nguy hiểm, đầy rẫy những mìn bẫy, hầm chông và đạn thù.

Đường Đông Tiến hiện hữu khắp mọi nơi. Từ chốn rừng già đầy lam sơn chướng khí ở trên các lãnh thổ Đông Dương, miền đất giáp ranh với quê Mẹ mà những kháng chiến quân anh hùng đều mong muốn trải qua để được một lần quỳ xuống hôn lên đất Tổ.

Đường Đông Tiến cũng còn hiện diện ở khắp năm châu bốn bể, ngay trên các kinh đô đầy ánh sáng của các quốc gia Tây phương tân tiến, nơi những người đảng viên hải ngoại ngày đêm kiên trì cố vượt qua những trở lực của cuộc sống để góp phần vào việc quang phục quê hương.

Đường Đông Tiến cũng hiện diện ở ngay chính trên quê hương Việt Nam, nơi những người đảng viên quốc nội quên nỗi hiểm nguy, đang xả thân đấu tranh ngay giữa lòng chế độ, chỉ với hai bàn tay không và con tim rực lửa.

Đường Đông Tiến, vì thế được coi như là biểu tượng của ý chí đấu tranh giải phóng đất nước ra khỏi cảnh độc tài lạc hậu, và canh tân đất nước cho được dân chủ, phú cường.

Từ hơn hai thập niên nay, có biết bao nhiêu bước chân Việt Nam đã đặt lên những con đường Đông Tiến, cũng như đã hy sinh trên con đường Đông Tiến.

Nhớ lại đoạn đường 20 năm đã quá, xin ghi lại đây những kỷ niệm không thể nào quên trên con đường đầy kiêu hùng đó.