Thứ Tư, 1 tháng 8, 2007

Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh và Những Chiến Hữu Của Ông

Phó đề đốc Hoàng Cơ Minh là một tướng lãnh dũng cảm và đầy đức độ của hải quân Việt Nam Cộng Hòa. Trong cơn quốc biến tháng 4-1975, ông đã chỉ huy một đoàn tầu đưa tất cả những quân nhân thuộc quyền và đông đảo đồng bào lánh nạn đến được bến bờ tự do.

Nhưng đến được đất nước yên bình rồi, ông không màng đến việc tạo dựng cuộc sống mới cho riêng bản thân mình, mà đã thiết ta ngay đến việc phục quốc. Ông đi kêu gọi, tiếp xúc, bàn thảo với những người cùng chí hướng để mưu chuyện đấu tranh giành lại quê Cha đất Tổ. Lòng nghĩa dũng của ông đã chinh phục được rất nhiều người mang cùng ước vọng.

Những người đồng chí hướng với chiến hữu Hoàng Cơ Minh cũng đều mang trong mình tâm trạng thao thức trước nỗi đau chung của cả nước. Họ sẵn sàng hy sinh hạnh phúc cá nhân để đóng góp cho đại cuộc, chỉ mong sao chấm dứt nỗi khổ đau của người dân Việt đang phải sống dưới chế độ bạo tàn cộng sản.

Những người trai trẻ này bước chân lên đường chỉ với một tấm lòng duy nhất: đấu tranh cho ngày mai tươi sáng của dân tộc, để đất nước có được tự do, dân chủ và ngày một hùng cường.

Con đường của họ cũng chỉ nhắm tới mục tiêu duy nhất, như lời của chiến hữu Hoàng Cơ Minh đã nói: “Đường chúng ta đi chỉ có hai cái đích. Cả hai cái đích đều vô cùng vinh quang và ý nghĩa. Một là giải phóng Tổ Quốc Việt Nam. Hai là được anh dũng hy sinh cho đại cuộc giải phóng Việt Nam”.

Những người anh hùng này đã hy sinh trên đường về quê Mẹ. Đại cuộc chưa thành nhưng tấm gương của họ sẽ được lưu truyền mãi với sử Xanh.