Thứ Tư, 1 tháng 8, 2007

Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam

Chương I

Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam

Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam ra đời vào ngày 30 tháng 4 năm 1980. Lúc đó, bối cảnh quốc tế và quốc nội mang nhiều dấu ấn đặc biệt.

Đối với quốc tế, đó là thời kỳ căng thẳng nhất của sự xung đột giữa hai khối cộng sản đứng đầu là Liên Xô khối tự do đứng đầu là Hoa Kỳ,  với sự bành trướng các ảnh hưởng của Liên Xô đến các quốc gia cộng sản dẫn đến cao điểm là cuộc xâm lăng A Phú Hãn của Hồng Quân Liên Xô vào năm 1979.

Đối với quốc nội, Cộng sản Việt Nam đã kéo giật lùi đất nước vào tình trạng nghèo đói và khống chế toàn diện, dẫn đến cao điểm là cuộc chiến xâm lược Campuchia vào năm 1979 và cuộc xung đột biên giới với Trung quốc vào đầu năm 1980.

Những diễn biến của tình hình nói trên, đã làm cho Cộng sản Việt Nam càng hung hãn với những chính sách cai trị khắc nghiệt: Tù cải tạo. Kinh tế mới. Cải tạo công thương nghiệp. Đổi tiền.... cùng với chủ trương 'tiến nhanh tiến mạnh lên xã hội chủ nghĩa' đã đẩy người dân vào cuộc sống lầm than không có bút mực nào kể xiết.

Để giải phóng toàn dân ra khỏi tình trạng khắc nghiệt nói trên, Mặt Trận đã tiến hành cuộc đấu tranh dựa trên hai nền tảng căn bản.

Thứ nhất, đây là cuộc đấu tranh giữa đại đa số bị trị đứng dậy chống lại một thiểu số thống trị để giải phóng chính mình và dân tộc mình.

Thứ hai, đây là cuộc đấu tranh dựa trên nội lực của dân tộc Việt Nam.

Từ hai nền tảng này, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đã tiến hành cuộc đấu tranh vận dụng trong suốt hai thập niên vừa qua....